top of page
Search

5 เคล็ดไม่ลับเตรียมการประชุมอย่างไรไม่ให้เสียเวลา


เคยเจอปัญหาแบบนี้ในการประชุมไหม

-ไม่อยากเข้าประชุมเลย งานก็ยังไม่เสร็จ

-เวลาไม่เพียงพอในการประชุม ไม่ได้ตามสิ่งที่ต้องการ เสียเวลา เสียงาน ต้องนัดประชุมใหม่กันอีกรอบ

-ยังไม่ได้กินอะไรเลย จะประชุมแล้ว

-ประชุมนานจัง หิวแล้วแล้ว...

ปัญหาเหล่านี้เกิดจากการที่เราวางแผนก่อนที่จะมีการประชุม หรือวางแผนแล้วแต่แผนนั้นไม่ดีพอสำหรับการประชุมในครั้งนี้ ซึ่งเราสามารถป้องกันปัญหาเหล่านี้ไม่ให้เกิดขึ้นได้หรือเกิดขึ้นให้ได้น้อยที่สุด บทความนีจะทำให้คุณเป็นผู้เตรียมการประชุมอย่างมืออาชีพ


1.วางวัตถุประสงค์ในการประชุม

ก่อนการประชุมทุกครั้งจะต้องตั้งคำถามไว้ล่วงหน้า

  • วัตถุประสงค์ในการจัดประชุมครั้งนี้

  • เรียงลำดับขั้นตอนในการพรีเส้นการประชุม

ควรกำหนดวัตถุงประสงค์และเรียงลำดับในการพรีเส้นให้ดีก่อนที่จะเข้าประชุม เพื่อที่จะได้ประชุมได้ตรงตามจุดประสงค์ที่วางไว้ ไม่ออกนอกเรื่อง มีกี่หัวข้อก็ควรสรุปให้ครบไม่ขาดตกบกพร่อง


2.เตรียม/นัด ผู้เข้าร่วมประชุม

สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการประชุมแต่ละครั้งคือผู้เข้าร่วมการประชุม ซึ่งหากไม่มีการเตรียมที่ดี เราอาจจะได้ผู้เข้าร่วมประชุมไม่ถูกต้อง หรือไม่ครบได้ ควรมีการสำรวจวางแผนก่อนว่าใครบ้างที่ควรเข้าร่วมในการประชุมครั้งนี้ มีฝ่ายหรือคนที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อการประชุมที่วางไว้กี่คนใคร เพื่อเป็นการเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์


3.กำหนดวันและเวลาในการประชุม

วันและเวลาในการประชุมเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อที่จะแจ้งให้ผู้เข้าร่วมประชุมทราบ และเตรียมตัวก่อนเข้าร่วมการประชุมได้ทัน และตรงต่อเวลา


4.เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม

ในการประชุมแต่ละครั้งควรเช็คด้วยว่าเราจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์อะไรบ้างในการนำเสนองาน ไม่ว่าจะเป็นเอกสารต่างๆ ไฟล์งาน หรือสิ่งต่างๆที่ใช้ในการพรีเส้นครั้งนี้


5.เตรียมอาหารให้พร้อม

ในการประชุมแต่ละครั้ง อาจใช้เวลานาน ทำให้ไม่สามารถปลีกตัวไปหาของกินได้ ผู้จัดเตรียมการประชุมควรเตรียมอาหารให้พร้อม เพื่อให้ในเวลา พักเบรก พักรับประทานอาหาร ในการประชุมที่ใช้เวลานาน

  • อาหารที่เตรียมควรเป็นอาหารที่ทานได้ง่าย อย่าง ข้าวกล่อง อาหารกล่อง หรือ อาหารสำเร็จรูป

  • เรื่องรสชาติอาหารก็สำคัญ ควรเลือกเมนูที่ทุกคนในที่ประชุมทานได้ และอร่อยไปกับข้าวกล่องมื้อนั้น

ข้าวกล่องสัมมนา เป็นหนึ่งตัวเลือกที่ดี รสชาติอร่อย สะอาด ส่งทันเวลา ถูกใจผู้เข้าร่วมประชุมแน่นอน สามารถสั่งได้ที่ ไลน์แอด https://lin.ee/yYslpLS หรือโทรเลย 099-960-2455

ข้าวกล่องสัมมนา
bottom of page